Tô màu nền hoặc hoặc lớp đối tượng trong Photoshop

Bạn muốn tô màu một vùng chọn nào đó trong photoshop ? Hoặc đơn giản bạn muốn tạo màu nền cho một ảnh mới mà bạn vừa tạo (Mặc định nền khi tạo mới là màu trắng) . Thỉnh thoảng tôi cũng quên cách làm nên tôi phải lưu lên đây để còn lật lại , ^_^ .

Ở đây để đơn giản tôi sẽ tạo mới một ảnh mới bằng cách nhấn Ctr + N. Mặc định Background tạo là màu trắng và tôi sẽ làm trên ảnh này.

Có 2 cách để thực hiện tô màu đơn giản khi đã xác định được màu cần tô mà tôi vẫn thường dùng :

Cách 1.
- Bạn dùng công cụ Lasso Tool để chọn vùng chọn mà bạn muốn tô màu hoặc trong trường hợp vừa tạo nền như tôi tô sẽ không cần chọn gì cả.
- Vào Edit / Fill (Hoặc nhấn Shift + F5)  ==> Hộp thoại Fill xuất hiện ==> Trong phần Use bạn chọn Color và hộp thoại chọn màu hiện để bạn chọn màu bạn muốn tô.
- Cuối cùng nhấn OK

Cách 2.
- Bạn chọn màu trước bằng công cụ "Set foreground color" hoặc dùng công cụ "Eyedropper Tool" để lấy màu mà bạn muốn từ một bức ảnh có sẵn.
- Sau đó bạn chọn vào vùng cần tô và nhấn Alt + Delete . 

Chúc bạn thành công với cách tô màu đơn giản mà hay dùng này nhé!

9 nhận xét:

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !