Giới thiệu và cài đặt Drupal (Beginer)

  Drupal là một khung sườn phát triển phần mềm hướng Module, một hệ thống quản trị nội dung mã nguồn mở, miễn phí, rất mạnh mẽ và ổn định. Cũng giống như các hệ thống quản trị nội dung hiện đại khác, Drupal cho phép người quản trị hệ thống tạo và tổ chức dữ liệu, tùy chỉnh cách trình bày, tự động hóa các tác vụ điều hành và quản lý hệ thống những. Drupal có cấu trúc lập trình rất tinh vi, dựa trên đó, hầu hết các tác vụ phức tạp có thể được giải quyết với rất ít đoạn mã được viết, thậm chí không cần. Đôi khi, Drupal cũng được gọi là "khung sườn phát triển ứng dụng web", vì kiến trúc thông minh và uyển chuyển của nó.
 Drupal được chạy trên rất nhiều môi trường khác nhau, bao gồm Windows, Mac OS X, Linux, FreeBSD, OpenBSD và các môi trường hỗ trợ máy phục vụ web Apache (phiên bản 1.3+) hoặc IIS (phiên bản 5+) có hỗ trợ ngôn ngữ PHP (phiên bản 4.3.3+). Drupal kết nối với cơ sở dữ liệu MySQL hoặc PostgreSQL để lưu nội dung và các thiết lập.
Lịch sử phát triển

Đầu tiên, nó được Dries Buytaert, một lập trình viên mã nguồn mở, tạo ra theo dạng một hệ thống bảng tin. Đến năm 2001, Drupal trở thành một công trình nguồn mở. Drupal, trong tiếng Anh, được chuyển ngữ từ từ liệu "druppel" của tiếng Hà Lan, nghĩa là "giọt nước".

Từ tháng năm 2006 đến tháng tư năm 2007, mã nguồn Drupal đã được tải về từ website Drupal.org hơn 600,000 lần.Hiện nay, có một cộng đồng rộng lớn đang giúp đỡ phát triển Drupal.

Ứng dụng
Website thảo luận, website cộng đồng
Website nội bộ (Intranet), website doanh nghiệp
Website cá nhân
Website thương mại điện tử
Thư mục tài nguyên
Hệ thống quản lý công trình phát triển phần mềm
Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng
...

 Hôm nay tôi xin hướng dẫn các bạn cách để cài đặt website drupal,
 Đầu tiên các bạn download drupal ở http://drupal.org
 Khi có bộ code rồi bạn giải nén, và tạo 1 database rỗng trên host của bạn, sau đó upload toàn bộ folder Drupal  lên host.
Sau khi đã upload toàn bộ source code lên host, bạn cho chạy đường dẫn đến thư mục Drupal mà bạn vừa upload trên trình duyệt, ở đây mình dùng localhost.
- Bạn chọn ngôn ngữ cài đặt là Tiếng Anh, bạn sẽ thấy xuất hiện lỗi như hình sau:

- Vào folder sites/default/default.settings.php , sau đó copy file default.settings.php thành 2 file và đổi tên 1 file thành settings.php, lúc này có 2 file default.settings.php và setttings.php
CHMod file settings thành 777
- Chọn Try Again
- Đến bước tiếp theo bạn nhập thông tin Database vào
- Tiếp tục bạn sẽ cài đặt thành công Drupal.

  Phiên bản mới nhất: Drupal 7 có giao diện quản trị hoàn toàn mới với rất nhiều cải tiến cho người phát triển và người quản lí nội dung. Drupal hỗ trợ nhiều CSDL khác nhau, từ MySQL cho đến PostgreSQL, SQLite, MS SQL Server, Oracle… và thậm chí có thể mở rộng để hỗ trợ các dạng NoSQL. Tuy nhiên, Drupal còn tồn tại một khuyết điểm nhỏ là khó sử dụng đối với người dùng mới sử dụng. ^_^

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !