Phân trang trong Blogger (Numbered Page Navigation)

Phân trang trong Blogger đã có nhiểu blog đề cập đến với nhiều cách nhưng thật sự mình đã thử qua tất cả các cách mà các blog hay trang web khác giới thiệu thì thấy đều xảy ra lỗi, có cách thì phân trang được nhưng bị lỗi về số trang , cách thì hoạt động không ổn định khi quay về nhãn đó lần nữa thì bị mất phân trang hoặc click sang trang khác thì ngay lập tức chuyển về phân trang mặc định của blogger...
  Hôm nay sau bao ngày tháng tìm hiểu trên các trang nước ngoài, mình sẽ hướng dẫn các bạn một bài phân trang cho Blogger tốt nhất  , hoạt động ổn định nhất. Bài này có thể một số đoạn code sẽ giống với các blog khác nhưng mình đã tinh chỉnh và giải thích thêm để có thể ra kết quả tốt nhất,  nếu có lỗi nào còn xảy ra vui lòng để lại comment mình sẽ cố gắng hỗ trợ...

- Đầu tiên bạn đăng nhập vào Blogger vào phần Layout > Edit Html
- Bạn tìm đoạn code sau:
]]></b:skin>
- Sau đó thêm ngay vào phía trên dòng này đoạn code sau:
.showpageArea a {
text-decoration:underline;
}
.showpageNum a {
text-decoration:none;
border: 1px solid #cccccc;
margin:0 3px;
padding:3px;
}
.showpageNum a:hover {
border: 1px solid #cccccc;
background-color:#cccccc;
}
.showpagePoint {
color:#333;
text-decoration:none;
border: 1px solid #cccccc;
background: #cccccc;
margin:0 3px;
padding:3px;
}
.showpageOf {
text-decoration:none;
padding:3px;
margin: 0 3px 0 0;
}
.showpage a {
text-decoration:none;
border: 1px solid #cccccc;
padding:3px;
}
.showpage a:hover {
text-decoration:none;
}
.showpageNum a:link,.showpage a:link {
text-decoration:none;
color:#333333;
}
  Đây là phần CSS quy định giao diện của thanh phân trang.Bạn có thể sửa đổi nó theo nhu cầu của bạn.
- Tiếp theo bạn tìm dòng code:
</body>
- Sau đó bạn thêm vào phía trên đoạn code sau:

 
<!--Page Navigation Starts-->
<b:if cond='data:blog.pageType != &quot;item&quot;'>
<b:if cond='data:blog.pageType != &quot;static_page&quot;'>
<script type='text/javascript'>
var pageCount=5;
var displayPageNum=5;
var upPageWord =&#39;Previous&#39;;
var downPageWord =&#39;Next&#39;;
</script>
<script src='http://minhbangchu.lovestoblog.com/scripts/blogger-page-navi.v1.1.js' type='text/javascript'/>
</b:if>
</b:if>
<!--Page Navigation Ends -->
 Trong đoạn code này bạn lưu ý có thể chỉnh sửa các thông số sau cho phù hợp với nhu cầu của bạn:
var pageCount=5;
 Dòng code này xác định số lượng các bài viết sẽ được hiển thị trên mỗi trang.
 Còn dòng code sau:
var displayPageNum=5;
 Dòng code này xác định số lượng các con số chuyển trang sẽ được hiển thị trên trang blog của bạn.

 Phần tiếp theo khá quan trọng , Nếu đến đây bạn vẫn có thể hiện thị phần phân trang tuy nhiên nó sẽ gặp khá nhiều lỗi. Theo mặc định Blogger sẽ hiển thị 20 bài viết trên mỗi trang. Chúng ta sẽ phải sửa giá trị này xuống với giá trị mà chúng ta đã truyền cho các biến pageCount ở trên (hoặc posts per page). 
 Để làm điều này chúng ta cần chỉnh sửa template với phần mở rộng bằng cách đánh dấu check vào tùy chọn expand the Widget Templates (Với giao diện tiếng Anh hoặc Mở rộng Mẫu Tiện ích với giao diện tiếng Việt). Bây giờ bạn tìm tất cả các dòng code như sau:
'data:label.url'
- Sau đó bạn thay thế tất cả chúng bằng đoạn code sau:
'data:label.url + &quot;?&amp;max-results=5&quot;'
Con số 5 ở đây chính là giá trị bạn truyền vào biến  displayPageNum ở trên,



Bây giờ bạn lưu mẫu lại và quay lại trang blog của bạn để tận  hưởng sự thay đổi.

10 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn nhiều. Tôi là thành viên mới vừa kết nối Bloger và tìm ngay được giải đáp cho vấn đề mình đang cần. Tôi sẽ thử xem thế nào. Nếu không quá bận rộn thì bạn ghé qua blog của tôi chút nhé: korean-painting.bogspot.com. Hẹn gặp lại!

    Trả lờiXóa
  2. Tôi đã ghé qua. Tiếc là ko tìm thấy nút "Theo dõi" trên blog .

    Trả lờiXóa
  3. mình đã làm theo như vậy, nhưng các trang label không hiển thị, hoặc là có mà bị lỗi. Rất mong bạn chỉ giúp

    Trả lờiXóa
  4. Bạn để pageCount và displayPageNum là bao nhiêu vậy? .Bạn có thế post hoặc send cho mình template của bạn được không ?

    Trả lờiXóa
  5. Bạn ơi, giúp mình với
    Mình cũng đã chỉnh postperpage thành 8 và number ở dưới là 3... mà 1 trang nó cũng chỉ hiện có 5 hà :(( . Xem blog mình lại www.craftandcup.blogspot.com

    Trả lờiXóa
  6. http://tintucdiaockimoanh.blogspot.com/
    mọi người ơi mình muốn xóa cái phần trên nóc của blog thì phải làm sao??

    Trả lờiXóa
  7. Mình làm như hd nhưng không được. Không báo lỗi nhưng không hiển thị số trang.

    Trả lờiXóa
  8. mình muốn trang 1 nó ko quay về trang chủ mà về trang search result page 1 làm thế nào đc ạ?

    Trả lờiXóa
  9. http://blogergadgets.googlecode.com/files/blogger-page-navi.v1.js đã chết roài add ới

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đã update link mới: http://minhbangchu.lovestoblog.com/scripts/blogger-page-navi.v1.1.js

      Xóa

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !