Openbravo ERP 3.0 phiên bản RC2 đã ra mắt

Openbravo ERP 3,0 RC2 là là phiên bản chạy thử lần thứ 2 được phát hành vào ngày 16-09-2010 trong kế hoạch phát triển Openbravo ERP 3.0 (Xem tại đây). Phiên bản 3.0 là phiên bản hứa hẹn nhiều thay đổi về cấu trúc cũng như chức năng khá xuất sắc, đặc biệt là các sự thay đổi nhằm hỗ trợ người phát triển. Tôi cũng đã tải về và cài đặt thành công bản RC2 này trên server CentOS và cả Windows.
Openbravo ERP 3.0 hướng tới một sự đơn giản hơn trong quá trình phát triển một hệ thống ERP. Theo thông tin từ công ty Openbravo thì phiên bản 3.0 đang có sự cố gắng rất lớn trong việc loại bỏ sự phức tạp. Tuy nhiên, đối với một số khu vực quản lý sản phẩm - Đặc biệt là các module về sản xuất, MRP, thanh toán và kế toán- tài chính  ==> Các module này có mức độ phức tạp vốn có của nó và cách duy nhất để đảm bảo triển khai thành công là quá trình thực hiện được sự hỗ trợ của đối tác là một tổ chức giải pháp tin học chuyên nghiệp.
Phiên bản RC2 này cung cấp một cách khá đầy đủ các chức năng được dự định trong bản 3.0:
  • Evaluation
  • Development
  • Production usage by early adopters in new implementations.
Một điểm cần mọi người lưu ý đó là việc nâng cấp từ phiên bản trước của Openbravo ERP (2,40, 2,50 hoặc 3.0 RC1) không được hỗ trợ.
 Phiên bản RC2 lần này là một phiên bản chưa hoàn thành của OB ERP 3.0, điều này cũng là một phần của kế hoạch phát triển 3.0 thể hiện tại 3.0 road map. Các chức năng mới tuy đã được kiểm tra đây đủ tuy nhiên vẫn cần phải xem xét lại trong thời gian ứng dụng thực tế.
Ngay từ đầu người phát triển sẽ sớm quan tâm đến việc triển khai Openbravo 3,0 RC2 cho các dự án mới:
   - Nên kiểm tra kỹ lưỡng quy trình, kế hoạch kinh doanh trước khi triển khai phiên bản này vào môi trường sản xuất.
   - Nên chuẩn bị cho những sự thay đổi về cả  giao diện người dùng và các chức năng trong phiên bản tiếp theo. Phiên bản 3.0 phát hành trong tương lai sẽ cung cấp những cải tiến về sự thân thiên trong sử dụng và phương pháp hoạt động của hệ thống, nhưng sẽ yêu cầu người dùng của bản 3.0 RC2 nâng cấp lên các phiên bản tiếp theo để có thể tiếp nhận những thay đổi đáng kể.
 Sau đây tôi sẽ giới thiệu một số tính năng mới trong phiên bản RC2 này mà tôi nhận thấy được :
- Cải tiên hơn đó là các khoản phải trả và các khoản phải thu trong 3.0.5 được đưa vào trong nhân Openbravo. Với phiên bản này hỗ trợ các tính năng mới như sau:   
    • Quá trình thanh toán được thực hiện bằng cả cách thủ công và tự động
    • Thối tiền cho khách hàng.   
    • Chặn các kế hoạch thanh toán sau khi chúng đã được thanh toán 1 lần và được đưa vào một chế độ nháp trong một đề xuất thanh toán.       
    • Đã tiến hành sử một khối lượng đáng kể các vấn đề lỗi về báo báo (Report)

- Phím tắt: Các phím tắt mới đã được thêm vào các thành phần giao diện mới và cho phép thay thế, tùy chỉnh, có thể dễ dàng truy cập mà không cần sử dụng chuột. Điều này cũng đặt nền tảng cho việc tùy biến các phím tắt này trong các phiên bản về sau.
- Openbravo 3.0 RC2 cung cấp sẵn cả công cụ định dạng lẫn source code và cho phép tuy chỉnh bản cài đặt của sản phẩm.
- Giao diện người dùng mới: Bắt đầu từ phiên bản này, tất cả các module có liên quan đến công nghệ thiết kế giao diện người dùng mới đều được công bố trong kho dữ liệu trung tâm.  Một module của kiểu gói giao diện này được gọi là  Openbravo 3.0 Framework mà bao gồm tất cả các module riêng lẻ cần thiết: Navigationbar Components, Client Application, User Interface Selector, Datasource Service, Smartclient, JSON REST Webservice, Freemarker, Client Kernel, Seam Integration. Với bảng điều khiển tài khoản mới, người dùng sẽ luôn luôn có các thông tin quan trọng nhất một cách nhanh chóng và đầy đủ, với các chuyển hướng mới của họ sẽ không bao giờ bị lạc trong vô số sản phẩm, với mutil_tab bạn sẽ được làm việc với nhiều tài liệu cùng một lúc, với các giao diện master-detail  bạn sẽ có thể xem đầy đủ tài liệu trong một cửa sổ duy nhất và giảm số lần nhấp chuột cần thiết để thực hiện một hành động ; với hệ thống tìm kiếm mới, bạn sẽ có thể dễ dàng tìm kiếm và trích xuất ra có giá trị thông tin kinh doanh của hệ thống ERP.

- Và còn có rất nhiều cải tiến về mọi mặt trong Openbravo ERP 3.0 đang chờ bạn khám phá. \^_^/.Openbravo hi vọng rằng những thay đổi trong bản OB 3.0 này sẽ tăng việc triển khai thành công ERP bằng Openbravo ERP.Các thay đổi này sẽ tăng tính hấp dẫn của sản phẩm, các công ty khác sẽ được hưởng lợi từ các phiên bản miển phí của Openbravo ERP, và khách hàng với nhiều nhu cầu phức tạp sẽ được phục vụ tốt hơn.
-----------------------------------------------------------------------------------
- Tham khảo thêm tại: http://wiki.openbravo.com/wiki/ERP/3.0/Release_Notes/3.0RC2
-  Bạn có thể tải source về và tiến hành cài đặt tại : link này
-  Demo online tại http://79.125.15.52/

2 nhận xét:

  1. Đính chính là giờ bản RC 7 với nhiều cập nhật đã ra mắt rồi, sắp tới bản final sẽ hoàn thành và chúng ta tha hồ phát triển ^^

    Trả lờiXóa
  2. Bản chính thức Openbravo ERP 3.0 MP 2 đã ra mắt lâu rồi nhé mọi người. Cách cài đặt tương tự như mình đã hướng dẫn, thậm chí nó dễ cài đặt hơn nữa... ^^

    Trả lờiXóa

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !