Sửa lỗi "Can't connect to local MySQL server through socket '/var/run/mysqld/mysqld.sock"

Chắc hẳn không ít bạn khi sử dụng Ubuntu hoặc một hệ điều hành Linux nào đó đề gặp phải thông báo lỗi sau khi cài đặt và sử MySQL -Server. Lúc bạn Start MySQL lên bạn gặp thông báo lỗi:
Can't connect to local MySQL server through socket '/var/run/mysqld/mysqld.sock

 Sau khi gặp thông báo lỗi đó mặc dù bạn cố gắng cài lại MySQL, thậm chí cài lại hệ điều hành nhưng không ăn thua gì cả. Có một số người áp dụng biện pháp là tạo ra file mysqld.sock nhưng sau khi restart lại máy thì file này tự động bị hệ điều hành xóa mất.
   Trên mạng có quá nhiều giải pháp nhưng xem ra chưa có cái nào chuẩn lắm,. Sau đây tôi trình bày một cách có thể giải quyết hoàn toàn được vấn đề trên :
- Lỗi MySQL này tôi gặp phải khi cài đặt MySQL Server cho hệ điều hành Easy Peasy 1.6 (Một hệ điều hành tối ưu từ Ubuntu cho Netbook). Sau đây là các bước mà tôi đã tiến hành thực hiện và chạy thành công MySQL- Server 5.1
1. Mở cửa sổ terminal của Linux ra gõ lần lượt các dòng lệnh sau để tiến hành gỡ bỏ hoàn toàn phiên bản MySQL đang có trên máy:
sudo apt-get purge mysql-client mysql-client mysql-common mysql-server mysql-server-5.1
sudo apt-get autoremove
sudo apt-get autoclean

2.  Sau khi quá trình gỡ bỏ thành công bạn sử dụng lần lượt các lệnh sau để tiến hành cập nhật hệ điều hành và cài đặt MySQL-Server:
sudo apt-get update
sudo apt-get upgrade
sudo apt-get install mysql-common mysql-client-5.1 mysql-server-5.1

 Sau khi quá trình cài đặt kết thúc bạn khởi động lại máy tính và lúc này MySQL server đã được khởi động trên máy của bạn
Bạn có thể dùng dòng lệnh sau để cài đặt trình quản trị đồ họa trực quan dành cho MySQL-Server:
sudo apt-get install mysql-admin mysql-query-browser
 Chúc bạn thành công nhé!

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !