Cài đặt Web POS trên Openbravo ERP

Giải pháp web pos là giải pháp POS mới của Openbravo , với giải pháp này bạn có thể giải quyết được rất nhiều vấn đề tồn tại trong phiên bản cũ (Openbravo POS) . Web POS là một module của Openbravo ERP 3.0 nên việc cài đặt sẽ thực hiện từ Openbravo ERP tạo thành một hệ thống nhất từ quản trị xuống từng điểm bán lẻ.

Hôm nay tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thực hiện cài đặt Web POS với Openbravo ERP 3.0 , trong hướng dẫn nãy tôi thực hiện trên môi trường windows , hệ quản trị cơ sở dữ liệu Posgresql.


1. Cài đặt Web POS

Bước 1.
Cài đặt Openbravo ERP 3.0 theo cách ở bài viết sau http://minhbangchu.blogspot.com/2010/07/huong-dan-cai-at-openbravo-tren-windows.html

Bước 2.
Bạn nhấn vào link này để đăng ký một license dùng thử 30 ngày của phiên bản Openbarvo ERP 3.0 Pro.
- Sau khi Openbravo cung cấp cho bạn một license qua email, bạn đang nhập vào Openbravo ERP với quyền Systam Administrator - System.
- Tiếp tục vào General Setup/Application/Instance Activation và nhấn vào nút Activation Online và nhập license thu được vào.

Bước 3.
- Vào General Setup / Application / Module Management ==> Chọn Tab  Settings, trong phần "When searching for new modules, accept versions of the following status or higher" chọn QA Approved.
- Cũng trong cửa sổ Module Management bạn chuyển qua tab "Add Modules" Tìm module tên là "Openbravo for Retail" và nhấn "Install now" ==> Tiếp tục chọn "Continue" ==> Nhấn vào"I accept all license agreements" rồi chọn tiếp "Continue".
 - Sau khi màn hình báo thành công việc cài đặt, bạn chuyển qua tab "Installed Modules"  bạn sẽ thấy một thông báo "3 Changes pending, rebuild now" ==> Bạn nhấn vào Rebuild now ==> Chọn tiếp Yes ở cửa sổ tiếp theo. ==> Chờ cho hệ thống thực hiện build hoàn thành (Quá trình này thực hiện tương đối lâu khoảng từ 15 -30 phút tùy cấu hình máy):


 2. Khởi động Web POS
Bước 1. Tạo mới một điểm bán lẻ mới trong Openbravo ERP  
- Đăng nhập lại vào Openbravo ERP với quyền "QA Testing Admin - QA Testing".
- Tạo mới một POS Termical Type trong Openbravo bằng cách vào : Application / Point of Sale / POS Terminal Type , nhập các thông tin cần thiết :

- Tạo mới một điểm bán lẻ (POS termical) bằng cách vào :Application / Point of Sale / POS Terminal , nhập các thông tin cần thiết :

Bước 2.
- Sau khi thực hiện các bước trên, bạn khởi động Web POS bằng cách nhập vào trình duyệt URL có dạng sau :
http://<IP_address>/openbravo/web/org.openbravo.retail.posterminal/?terminal=<POS Terminal ID (Search Key)>.
  Trong trường hợp này đường dẫn của tôi là :

http://localhost:8080/openbravo/web/org.openbravo.retail.posterminal/?terminal=pos1

Chi tiết hơn về việc cấu hình và chạy Openbravo Web POS bạn tham khảo tại đây nhé :
http://wiki.openbravo.com/wiki/Retail:Configuration_Guide

3 nhận xét:

  1. Chào bạn!
    Mình đang cài WebPOS để nghiên cứu nhưng khi Rebuild thì gặp lỗi ở phần Initial Build Validation với thông báo như sau: Error: The environment variable JAVA_HOME is not set.
    Mình đã khiểm tra phiên bảo java trong cmd bằng lệnh: java -version và echo %JAVA_HOME% giá trị trả ra đều ok hết!
    Bạn có thể giúp mình được không?
    Cảm ơn bạn trước nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn, bạn đang dùng OS gì ? Phiên bản JDK mấy ? Bạn thử dùng phiên bản JDK 6 xem có khắc phục được không nhé ?

      Xóa
    2. bạn ơi. mình dùng máy tính hơi kém. mình vào wep: http://www.openbravo.com/ nhưng không thể nào tìm được chỗ tải để có thể tải phần mềm về được, bạn hỗ trợ giúp mình được không ! cảm ơn bạn trước!!
      gmail: nhocxadoa123@gmail.com

      Xóa

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !