Tạo bộ cài win 7, win 8 trên ổ cứng di động, USB

Trong hướng dẫn sau đây tôi sẽ hướng dẫn các bạn việc tạo một bộ cài windows 7 hoặc windows 8 trên ổ cứng di động hoặc trên USB. Việc này rất hay vì có thể ổ đĩa quang của bạn bị hư , dung lượng bộ cài win 7 , win 8 khá lớn và hầu hết máy tính bây giờ đều hỗ trợ boot từ USB hoặc ổ cứng gắn ngoài.



Để thực hiện việc này bạn cần chuẩn bị một file iso chứa bộ cài windows 7 / windows 8 và thực hiện các thao tác đơn giản sau :
Bước 1.
  Gắn ổ cứng di động hoặc USB vào máy tính . Format (NTFS) phân cùng dùng để chưa bộ cài windows. Đối với ổ cứng di động bạn có thể tạo ra một phân vùng vừa đủ chứa bộ cài còn các phân vùng khác dùng để chưa dữ liệu bình thường (Tham khảo tại đây).
 Lưu ý :  Phân vùng dùng để chứa bộ cài windows cần phải là phân vùng đầu tiên của Ổ cứng di động trong trường hợp ổ cứng di động của bạn có nhiều phân vùng, và phân vùng này là phân vùng Primary đã được Set Active.

Bước 2.
 Giải nén file Iso bộ cài của bạn vào USB hoặc phân vùng ổ cứng được chỉ định để chứa bộ cài.

Bước 3.
- Vào cmd (Start --> All Progams --> Accessories , nhấn phải chuột vào mục Command Prompt và chọn Run as administrator.)
- Bạn thực hiện gõ lẫn lượt các dòng lệnh sau :
X:
cd/boot
bootsect X:

Trong đó : X là tên ổ đĩa USB hoặc ổ đĩa gắn ngoài.


Đến đây bạn đã thực hiện xong việc tạo một bộ cài windows trên ổ đĩa gắn ngoài. ^^

7 nhận xét:

  1. một lần mình cài win cho cô bạn nhưng hoàn toàn không cài bằng đĩa được. vì type ổ c của bạn ấy là loại mới. mình mang ra quán, khi xem người ta cài mình thấy người ta làm những việc sau: cắm ổ cứng di động, sau đó định dạng lại type ổ c.rồi cài win như bình thường, trước đó mình đã format win cũ, nhưng họ vẫn vào đâu đó và định dạng lại được. bạn có thể hướng dẫn mình không

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. đó là họ cài bằng ổ cứng di động . từ HDD -> HDD

      Xóa
    2. Định dạng của ổ là GPT bạn nhé

      Xóa
    3. Định dạng của ổ là GPT bạn nhé

      Xóa
  2. Goog mình đa làm xong giờ làm thế nào để cài win ban ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Bạn tắt máy khởi động lại, nhấn esc chọn ổ mà bạn đã tạo win để cài trước đó..cài bình thường.http://dientucuatui.com

      Xóa
  3. Nhận xét này đã bị quản trị viên blog xóa.

    Trả lờiXóa

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !