Sử dụng Openbravo POS trên IPAD, PDA

  Các cộng đồng Openbravo POS rất tích cực và các thành viên đã tận dụng được lợi thế của OB POS để tạo ra những điều tuyệt vời. Một trong những ví dụ tốt nhất mà tôi tìm thấy gần đây là thông qua một bài đăng trong các diễn đàn tiếng Tây Ban Nha (Đừng nghĩ tôi biết tiếng Tây Ban Nha nhé ^_^, thông tin này tôi tham khảo từ Openbravo đó!) là việc sử dụng Openbravo POS trên Ipad. Tôi cũng được biết là hiện tại công ty Cổ phần hệ thống thông tin Khai Trí đã hiện thực thành công tính năng này trên Ipad và một số máy tính bảng sử dụng android.
  Giải pháp này đã được thực hiện bởi một nhà hàng Ý ở Peru có tên gọi là Don Angelo. IPad được cung cấp cho các khách hàng của nhà hàng, thay vì dùng menu họ sử dụng iPad để xem thực đơn các món ăn và thực hiện gọi món. Cách gọi món này nhanh hơn và với ít sai sót hơn. Khách hàng tìm thấy các món mà họ muốn rất dễ dàng và tất cả mọi người đều vui vẻ và hứng thú với sự đổi mới này.
   
   Mời các bạn tham khảo đoạn video quảng cáo của nhà hàng này để cùng cảm thấy được sự tiện lợi và thú vị trong phương pháp kinh doanh nhà hàng với Openbravo POS: 

  Hoặc xem link video trên Youtube tại đây nếu video trên lỗi!


  Có nhiều cách để triển khai một hệ thống như vậy, sau đây là 2 cách mà tôi biết:
- Đối với Ipad Openbravo có một ứng dụng trên là WYSE pocketcloud (Cái này Openbravo cung cấp với giá khoảng 15$ ), ứng dụng này được cài vào Ipad và có nhiệm vụ truy cập vào máy ảo chạy Openbravo POS trên Server. Đây cũng là cách mà nhà hàng Don Angelo để cập ở trên sử dụng.
- Một cách khác hoàn toàn miễn phí mà bạn có thể thực hiện được dễ dàng không cần sử dụng đến Ipad làm gì cho tốn kém, đó là bạn sử dụng module PDA được cung cấp sẵn cùng với bộ source code OB POS. Module này chạy trên một máy chủ web và việc đơn giản để cài đặt là bạn chỉ cần start service web lên là được. Tất cả các PDA, điện thoại nói chung cần có wifi hoặc một cách kết nối nào đó đến server chạy module này , sau đó tiến hành mở trình duyệt ra và gọi món, đặt chỗ. 
==> Cách thứ 2 có ưu điểm là tiết kiệm chi phí, dễ sử dụng nhưng nó có khá nhiều nhược điểm khi tất cả mọi người đều có thể đặt món gây nên một sự lộn xộn nếu không quản lý mạng nội bộ đúng cách. Mặc dù vậy cách thứ 2 vẫn là một sự lựa chọn hợp lý các nhà hàng, cafe, karaoke ở Việt Nam.
-----------------------------
Tham khảo:
http://forge.openbravo.com/plugins/espforum/view.php?group_id=101&forumid=446545&topicid=7017054&topid=7018879 
 

0 Nhận xét:

Đăng nhận xét

Rất mong các ý kiến của các bạn khi đọc bài viết này !